Thực hành: Kết nối dữ liệu dạng file vào Power BI
Các file Power BI hỗ trợ gồm: file csv, file txt và file xlsx.
Bước 1: Trong Power BI, trên tab Home, chọn Get data. Trong danh sách hiển thị, hãy chọn tùy chọn bạn yêu cầu, chẳng hạn như Văn bản / CSV hoặc XML.
Trong ví dụ này, mình sẽ chọn Excel.
Màn hình đang chụp lại hai cách nha, các bạn chọn cách nào cũng được 😀
Sau đó lựa chọn file trong local:
Bước 2: Lựa chọn bảng dữ liệu
Trong trường hợp file excel có nhiều sheet, cần thao tác chọn sheet cần import vào PowerBI.
Nhà mình nghèo dữ liệu nên là mặc định bảng Employee Data luôn!
Nếu muốn chỉnh sửa, thêm bớt dữ liệu hay đổi type dữ liệu thì click Transform Data, còn không thì click Load.
Add-on: Ngộ nhỡ muốn thay đổi dữ liệu thì thực hiện theo các bước:
Từ tab Home > Data source setting > Data sources in current file > Basic > Browser > Change Source
Kết luận: Đây là các thao tác load dữ liệu cơ bản nhất trên Power BI.
Hướng dẫn thực hành chi tiết hơn bạn có thể tham khảo theo clip hướng dẫn tại đây.