TỔNG HỢP CHUỖI NỘI DUNG TỰ HỌC VỚI POWER AUTOMATE

Ngày đăng: 02/04/2024

Power Automate là một công cụ quan trọng giúp tự động hóa các quy trình công việc nhằm tối ưu hóa hiệu suất làm việc của các tổ chức và doanh nghiệp. Trong bài viết này, để giúp bạn dễ dàng truy cập và theo dõi chuỗi nội dung tự học Power Automate, dưới đây là tổng hợp về series “30 ngày bớt việc với Power Automate” mà bạn có thể tham khảo nhé:

30 ngày tự học Power Automate với series: Power Automate for Beginners

#1 Các chức năng cơ bản khi làm việc với Power Automate:

Bài viết này sẽ giúp các bạn hiểu rõ về công cụ Power Automate, lợi ích của nó mang lại và các chức năng cơ bản cần biết khi bắt đầu làm việc với Power Automate.

#2 Các bước để xây dựng Flow tự động với Power Automate

Để xây dựng được 1 flow tự động, bạn phải làm quen với khái niệm cơ bản là “Trigger” để có thể bắt đầu với Power Automate. Bài viết này sẽ giúp bạn phân biệt các loại Trigger và cách nó áp dụng vào flow như thế nào.

#3 [HDTT]: Hướng dẫn tự động phản hồi Email với Trigger tự động trong Power Automate

Trigger tự động sẽ giúp bạn gửi email tự động một cách dễ dàng và hiệu quả. Việc tự động hóa quy trình gửi email không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giúp tăng hiệu suất làm việc của bạn.

#4 [HDTT]: Hướng dẫn lên lịch gửi Email tự động nhắc nhở với Power Automate

Blog này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Power Automate để tạo một flow gửi Email tự động nhắc nhở theo lịch trình đã định sẵn. Bằng cách sử dụng Trigger trong Power Automate, bạn có thể thiết lập các điều kiện và thời gian để gửi Email nhắc nhở đến địa chỉ mà bạn mong muốn.

#5 [HDTT]: Hướng dẫn gửi email hàng loạt với Trigger thủ công với Power Automate

Blog này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Power Automate để gửi Email hàng loạt bằng cách kích hoạt Trigger thủ công. Bằng cách này, bạn có thể chủ động gửi Email đến nhiều người một cách dễ dàng và hiệu quả.

#6 Trigger nâng cao trong Power Automate

Với bài viết này, bạn sẽ học được cách sử dụng các điều kiện và biểu thức để tạo ra các Trigger linh hoạt và mạnh mẽ trong quy trình tự động hóa công việc. Đồng thời, blog cũng sẽ hướng dẫn cách tối ưu hóa việc sử dụng trigger để đạt hiệu suất cao nhất khi sử dụng Power Automate.

#7 Sử dụng Actions trong Power Automate Cloud như thế nào cho hiệu quả?

Blog này sẽ giải thích cách hoạt động của cơ chế Flow trong Power Automate. Bạn sẽ hiểu được quy trình tự động hóa làm việc từ khi một trigger xảy ra, qua các bước xử lý dữ liệu và cuối cùng là kết quả đầu ra. Blog cũng sẽ đề cập đến cách lựa chọn Action để giúp bạn xây dựng Flow hoạt động và cách tối ưu hóa quy trình làm việc của bạn.

#8 Tạo flow tự động với Power Automate và SharePoint

SharePoint là một hệ thống quản lý nội dung dựa trên web, cho phép người dùng lưu trữ, chia sẻ và quản lý thông tin một cách dễ dàng. Power Automate là một dịch vụ tự động hóa quy trình làm việc, giúp tự động hóa các tác vụ và tích hợp dữ liệu giữa các ứng dụng và dịch vụ khác nhau.

Khi kết hợp SharePoint với Power Automate, người dùng có thể tạo các luồng làm việc tự động để thực hiện các tác vụ như thông báo, duyệt, phê duyệt, hoặc chuyển đổi dữ liệu một cách tự động và liền mạch. Điều này giúp cải thiện hiệu suất làm việc, giảm thiểu lỗi phát sinh và tiết kiệm thời gian cho nhân viên.

#9 Tạo list dễ dàng với SharePoint List

Trong blog “Tạo list dễ dàng với SharePoint List”, chúng tôi sẽ chia sẻ những bước cơ bản để bạn có thể tạo một danh sách mới trong SharePoint một cách nhanh chóng và dễ dàng. Bạn sẽ được hướng dẫn cách thêm cột, tùy chỉnh cài đặt quyền truy cập, và sử dụng các tính năng linh hoạt của SharePoint List để quản lý thông tin hiệu quả. 

#10 Sử dụng Power Automate để truy vấn dữ liệu từ SharePoint List

Power Automate là một dịch vụ của Microsoft cho phép tự động hóa các quy trình làm việc và tương tác giữa các ứng dụng và dịch vụ khác nhau. Trong trường hợp truy vấn dữ liệu từ SharePoint List, Power Automate cung cấp hành động “Get items” trong SharePoint connector để giúp người dùng truy vấn và xử lý dữ liệu từ SharePoint List một cách linh hoạt và hiệu quả. Điều này giúp tăng cường khả năng tự động hóa công việc và tối ưu hóa quy trình làm việc trong môi trường làm việc dựa trên dữ liệu từ SharePoint.

#11 Truy vấn dữ liệu nâng cao với OData

11.1 Truy vấn dữ liệu với Filter query trong SharePoint List

Truy vấn dữ liệu với Filter query trong SharePoint List cho phép người dùng lọc dữ liệu dựa trên các điều kiện cụ thể, giúp tối ưu hóa quy trình xử lý dữ liệu và nâng cao hiệu suất làm việc.

11.2 Truy vấn dữ liệu với Order by và top count trong SharePoint List

Trong SharePoint List, việc truy vấn dữ liệu với Order by và top count cho phép người dùng sắp xếp dữ liệu theo điều kiện và giới hạn số lượng mục trả về. Điều này giúp người dùng dễ dàng xác định và truy xuất thông tin cần thiết từ SharePoint List một cách hiệu quả.

(To be updated)

Trên đây là chuỗi các bài viết tự học về Power Automate của chúng tôi, nếu bạn đang thắc mắc về việc triển khai các quy trình tự động hóa hoặc cần hỗ trợ trong việc tối ưu hóa quy trình làm việc, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết và hỗ trợ cụ thể. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng Power Automate để tối ưu hóa công việc của bạn.

Chia sẻ bài viết này

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *