BAED – Digital Business Analyst Skills

ĐƯỢC YÊU THÍCH BỞI NHỮNG HỌC VIÊN TỪ CÁC CÔNG TY LỚN

Sau tác động của đại dịch Covid, làn sóng layoff diễn ra ở các tập đoàn trên thế giới cùng với làn sóng chuyển đổi số khiến cho nhân sự nhiều ngành trở nên bất an, và BA cũng không ngoại lệ.

Hiểu được những thay đổi của thị trường việc làm trong kỷ nguyên số và nỗi lo của nhân sự trong ngành, Datapot thiết kế Khóa học Digital Business Analyst Skills cung cấp kiến thức tổng quan và góc nhìn khái quát về vai trò của BA trong thời đại số.  

Khóa học sẽ bao gồm các kiến thức lý thuyết, case study thực tế và hướng dẫn thực hành về CX, UX, BX, customer journey, phát triển UI, UX và thiết kế features trên mobile app. Ngoài ra, khóa học giúp học viên xác định entities cần lưu trữ phục vụ mục đích kinh doanh cũng như cách thiết kế cơ sở dữ liệu trong thực tế để nâng cao hiệu quả công việc. 

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

📌 Các bạn đang là BA muốn cập nhật các thay đổi về thời đại chuyển đổi số.

📌 Các bạn đang làm tester hoặc dev muốn chuyển nghề.

ĐIỀU KIỆN TIÊN QUYẾT

Khóa học yêu cầu học viên đã có kiến thức cơ bản về BA.

KỸ NĂNG ĐẠT ĐƯỢC SAU KHÓA HỌC

  • Hiểu đúng về chuyển đổi số và các thách thức trong thời đại chuyển đổi số.
  • Nắm được các kỹ năng cần bổ sung để tăng năng lực cạnh tranh và đóng góp giá trị cho doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.
  • Cách xác định customer persona, empathy mapping phục vụ việc improve UX, lưu ý về Mobile UX.
  • Thiết kế customer journey map.
  • Thiết lập mục tiêu và lựa chọn chỉ tiêu đo lường và quản trị sản phẩm.
  • Nắm được tổng quan về Data Modeling, Conceptual model và lập Data Glossary.
  • Cách tạo A/B testing plan và ứng dụng.
Mã lớp học:

DAFP-33, BAE-888, BAE-11, BAED-11, BAED-12, BAED-13

Study program

Digital transformation
  • Tổng quan về chuyển đổi số.
  • Một số nhầm lẫn về chuyển đổi số.
  • Chuẩn bị hành trang cho doanh nghiệp để chuyển đổi số hiệu quả.
  • Kỹ năng cần có của BA trong 1 dự án chuyển đổi số.
UI/UX, Empathy mapping
  • CX, UI, UX.
  • Customer persona, Empathy map.
  • Thực hành và chữa bài.
  • 10 nguyên tắc cần lưu ý khi thiết kế UI.
Customer journey mapping
  • Customer Journey Map.
  • Case study thực tế.
  • Thực hành thiết kế Customer Journey.
Mobile projects
  • Mobile customer journey.
  • Mobile tracking.
  • Một số điểm cần lưu ý trong mobile projects.
User Research & UX Improvement
  • Một số phương pháp làm user research
  • Thực hành usability testing và interview
  • Xác định điểm cần cải thiện để tối ưu UX, CX
Project Objectives & lựa chọn metrics
  • OKR và KPI
  • Xác định Project Objectives
  • Cách xác định metric đo lường hiệu quả sản phẩm
Data modelling
  • Track data và xác định data cần lưu trữ.
  • Data modelling và các bước thiết kế CSDL định hướng kinh doanh.
  • Conceptual model và lập Data Glossary.
Entities
  • Entities và cách xác định entities cần lưu trữ phục vụ mục đích kinh doanh.
  • Tìm hiểu về Relational database và cách thiết kế ERD.
  • Thực hành thiết kế ERD.
A/B Testing
  • A/B Testing overview.
  • Cách tạo 1 A/B testing plan.
  • Một số lưu ý khi tạo A/B test plan.
Final project
  • Làm bài tập nhóm dựa trên các nội dung đã học Nhận xét từ giảng viên.
  • Hỏi đáp những vấn đề liên quan đến BA Job.

Đánh giá học viên